0913 03 03 03 - 0903 94 24 64

Gỗ sồi (Oak) là gì ?

Ngày đăng: 17/05/2018
Luợt xem: 819
Chuyên mục : TIN TỨC

Gỗ sồi (Oak) là gì ?

Một trong những ứng dụng chính của gỗ sồi Trắng là lót sàn nhà Về độ cứng gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ tương đương nhau tuy nhiên so với gỗ sồi đỏ ( Red Oak ) thì Gỗ Sồi Trắng ( White Oak) có độ chống thấm tốt hơn và có đường vân gỗ đa dạng và đẹp hơn, vì vậy gỗ sồi trắng thích hợp cho việc sản xuất đồ gỗ với những vân hoa đẹp.

Gỗ sồi (Oak) là gì ?

Một trong những ứng dụng chính của gỗ sồi Trắng là lót sàn nhà

- Về độ cứng gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ tương đương nhau tuy nhiên so với gỗ sồi đỏ ( Red Oak ) thì Gỗ Sồi Trắng ( White Oak) có độ chống thấm tốt hơn và có đường vân gỗ đa dạng và đẹp hơn, vì vậy gỗ sồi trắng thích hợp cho việc sản xuất đồ gỗ với những vân hoa đẹp.

- Gỗ sồi trắng cứng và nặng, chịu lực nén tốt, tâm gỗ có khả năng kháng sâu, cực kỳ không thấm chất bảo quản.

Gỗ sồi (Oak) là gì ?

Mặt cắt Thân cây gỗ sồi tự nhiên

Ứng dụng của Gỗ Sồi:

Gỗ sồi (Oak) là gì ?

Sàn gỗ tư nhiên Sồi.

- Gỗ Sồi Trắng chống được sự mục nát, sự thối rữa tương đối tốt. Gỗ sồi trắng có cấu trúc tế bạo được gọi là dạng chai. Nhờ đó cấu trúc tế bào của gỗ gắn kết rất chặt chẽ với nhau và không cho nước thấm qua.

Gỗ sồi (Oak) là gì ?

Sàn gỗ tự nhiên sồi Đỏ

Do đó Gỗ Sồi Trắng còn được sử dụng làm thùng đựng rượu và nội thất ngoài trời.

Gỗ Sồi Đỏ không có cấu trúc “dạng chai” , vì thế thùng đựng rượu bằng gỗ sồi trắng ngăn không bị rò rỉ rượu ra ngoài, trong khi đó nếu sử dụng gỗ sồi đỏ thì việc rò rỉ xảy ra.

Gỗ sồi trắng còn được sử dụng trong xây dựng nhà, đóng thuyền, đóng thùng, dụng cụ cho ngành nông nghiệp, và nội thất trong nhà.

Gỗ sồi (Oak) là gì ?

Gỗ sồi có mặt cắt khác biết các loại khác

Tham khảo: Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Sồi là tên gọi chung của khoảng 400 loài cây gỗ hay cây bụi thuộc chi Quercus của họ Sồi. "Sồi" cũng có thể xuất hiện trong tên gọi của các loài thuộc các chi có quan hệ họ hàng, đáng chú ý là Lithocarpus (sồi đá) hay chi Fagus (còn được gọi là dẻ gai).

Chi này là bản địa của Bắc bán cầu, và bao gồm các loài thường xanh hay sớm rụng lá, sinh sống trong khu vực từ các vĩ độ hàn đới tới khu vực nhiệt đới châu Á và châu Mỹ. Các loài sồi có lá mọc vòng, với mép lá xẻ thùy ở nhiều loài; một số loài có mép lá xẻ khía răng cưa hay mép lá nguyên.

Hoa là kiểu đuôi sóc, ra hoa vào mùa xuân. Quả là dạng quả kiên được gọi là quả đấu, mọc ra trong một cấu trúc hình chén; mỗi quả đấu chứa 1 hạt (hiếm khi 2 hay 3) và mất 6–18 tháng để chín, phụ thuộc vào loài.

Nhóm sồi thường xanh được phân biệt do nó chứa các loài có lá thường xanh, nhưng trên thực tế không phải là một nhóm khác biệt về mặt phát sinh loài mà thay vì thế nó chứa các loài nằm rải rác và phân tán trong cây phát sinh loài của chi Quercus.

Gỗ sồi (Oak) là gì ?

Lá của dòng gỗ Sồi

Sồi với quả dạng chén-vòng tại Đông Á và Đông Nam Á. Cây gỗ thường xanh cao tới 10–40 m.

Chúng khác biệt với phân chi Quercus ở chỗ chúng có quả đấu với các chén khác biệt mang các vòng vẩy liên trưởng; chúng cũng có các quả đấu mọc thành cụm dày dặc, mặc dù điều này không đúng với tất cả các loài.

Quần thực vật Trung Hoa coi Cyclobalanopsis là một chi khác biệt, nhưng phần lớn các nhà phân loại học khác chỉ coi nó là phân chi của chi Quercus. Nó chứa khoảng 150 loài.

Gỗ sồi (Oak) là gì ?

Lá của gỗ Sồi trắng lai ghép

Gỗ sồi thuộc nhóm mấy?

Tại Việt Nam phân theo nhóm : gỗ nhóm 1, 2 là nhóm gỗ quý, tốt như cẩm lai, giáng hương, gõ đỏ, trắc, thủy tùng, gụ…. và càng về sau 3, 4, 5... là những nhóm gỗ thường hơn như Sồi, Xoan Đào....

Từ nhóm 6 trở đi thường gọi là gỗ tạp – gỗ xoàng, xấu như gỗ cây mít, cây cao su, bạch đàn... Chung quy, phân loại nhóm hay phân theo cách nào cũng đều dựa vào lý tính, đặc tính của cây gỗ và cả yếu tố thị trường – sở thích của người tiêu dùng về màu sắc, vân đẹp, tính năng ít biến dạng, và độ bền.

Cây gỗ Sồi tự nhiên

Tham khảo một số thông tin khác về gỗ sồi:
* Sồi đỏ (Red Oak)

Gỗ sồi (Oak) là gì ?

Cây gỗ sồi đỏ tự nhiên

Đặc điểm: Dát gỗ sồi đỏ có màu trắng đến màu nâu rất nhạt, trong khi tâm gỗ có màu nâu đỏ. Gỗ Sồi có kết cấu thô, nặng, vân gỗ thẳng, cứng, dai, rất rắn chắc và bền. Gỗ sồi tăng trưởng nhanh với thân cây lớn thì chắc hơn và nặng hơn so với những cây gỗ phát triển chậm.

Ứng dụng gỗ Sồi làm bàn ghế, tủ, vách dựng trang trí nội thất

Ứng dụng: Gỗ sồi đỏ vùng phía bắc là một nguồn nguyên liệu quan trọng cho việc sản xuất gỗ xẻ cứng. Gỗ vùng này thường nặng, cứng, bền, sớ gỗ thô, và chịu lực tốt.

Gỗ sồi (Oak) là gì ?

Tủ bếp sồi cao cấp

Khi được xử lý và sấy khô hợp lý, gỗ sồi bám keo tốt, gia công với máy rất tốt và có thể hoàn thiện một cách đa dạng. Gỗ sồi đỏ vùng phía bắc được dùng làm thanh nối đường ray, cột hàng rào, ván lạng, đồ gỗ, tủ, bảng hiệu, ván sàn….

Gỗ sồi (Oak) là gì ?

Sồi trắng lót sàn nhà

Các ứng dụng của gỗ sồi trong làm sàn gỗ có thể kế đến như: sàn gỗ tự nhiên sồi trắng, sàn gỗ tự nhiên sồi Đỏ,... hiện các loại sàn gỗ này có bán tại Mạnh Trí.

> Xem thêm: Mạnh Trí đối tác Partner trên MuaBanNhanh.comhttps://muabannhanh.com/0913030303

Bài viết cùng chuyên mục

  • CÔNG TY TNHH TTNNT MẠNH TRÍ 187 Tô Hiến Thành, P.13 0903 94 24 64
  • Showroom Mạnh Trí Long Khánh 427 Hồ Thị Hương, P.Xuân Thanh 0903 33 83 47
Viên - 0903 94 24 64