0913 03 03 03 - 0903 94 24 64

Tranh gạch 3D Hoa sen – Cá chép giàu ý nghĩa

Ngày đăng: 17/05/2018
Luợt xem: 601
Chuyên mục : TIN TỨC

Có lẽ chúng ta đều biết ý nghĩa chung của bức tranh gạch 3D Hoa sen – Cá chép là giúp gia chủ phát tài, sinh lộc, may mắn, thành đạt trong kinh doanh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu cụ thể ý nghĩa từng nhân tố trong bức tranh này.

1. Ý nghĩa của hoa sen

Hoa sen từ lâu đã trở nên quen thuộc với con người Việt Nam và mang rất nhiều ý nghĩa. Trước hết hoa sen là hiện thân của sự trong sạch, tinh khiết, tự tại; hiện thân cho nhân quả luân hồi: quá khứ (hoa nở) - hiện tại (đài sen) - tương lai (hạt sen). Tiếp đến, loài hoa này còn hàm ý về hôn nhân (hai hoa cùng một bụi) và sự nối truyền liên tục (hạt sen gọi là "tử" đồng âm với "tử" là con). Cuối cùng hoa sen tượng trưng cho sự thịnh vượng (lá hoa phủ ấm mặt nước) và tiềm năng, sinh lực dồi dào (xuyên qua bùn đất vượt lên mặt nước).
"Sen" trong tiếng Hán còn có âm là "liên" đồng âm với "liên" (liên tục, liên tiếp, liền nhau).

Hình ảnh hoa sen mang nhiều ý nghĩa

2. Ý nghĩa của cá chép

"Cá" tiếng Hán có âm "ngư" đọc là "yu": đồng âm với "dư" (dư dả). Sen - cá biểu ý cho sự "dư dả liên tục" nghĩa là không phải lúc dư lúc thiếu. Vì vậy nên hình họa "liên dư" thường vẽ nhiều cá chép.

 

Bức tranh vẽ nhiều cá chép hàm ý đem lại sự dư dả

Cá chép là biểu tượng cho sự kiên trì và sự cao quý, linh thiêng. Truyền thuyết thường kể lại câu chuyện cá chép vượt vũ môn hoá rồng. Để vượt vũ môn biến thành rồng là cả một chặng đường vô cùng gian nan, chỉ có những con cá có phẩm chất kiên định, lỗ lực vươn lên không ngừng, không từ bỏ mục đích bởi những khó khăn gặp phải mới có thể thành công mỹ mãn. Qua truyền thuyết này, cá chép trở thành biểu tượng cho sự cố gắng không ngừng, may mắn, niềm hi vọng và sự thành đạt.

Trong lĩnh vực kinh doanh, cá chép đại diện cho Thuỷ khí, tức là nguồn tài lộc dồi dào. Vì khơi nguồn Thủy,  nên cá chép được cho rằng có thể đem đến vận may, hoá giải sát khí, bệnh tật và tai hoạ.

Cá chép đại diện cho công danh và tài lộc

Hình vẽ cá phối hợp với nhiều hình họa, hoa văn khác có thể hiểu là "hữu dư" có nghĩa là "có", tức giàu có: dư ăn dư để.

Cá chép phối hợp họa tiết sỏi mang ý nghĩa cầu chúc giàu có

3. Ý nghĩa bức Cửu ngư quần hội

Cửu ngư quần hội hay Cửu ngư đồ là tranh vẽ 9 con cá, lợi dụng sự đồng âm giữa “cửu” là chín và “cửu” là lâu dài để cầu chúc dư dả, lâu dài.

 

9 con cá chép quần tụ bên sen hồng

Bức tranh Củu ngư đồ tượng trưng cho sự lâu dài, bền vững

Hiểu rõ được ý nghĩa của hai hình tượng hoa sen và cá chép, Mạnh Trí đã cho ra đời gần một trăm mẫu thiết kế về chủ đề này. Hi vọng với số lượng mẫu mã phong phú đa dạng, cùng sự tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình của chúng tôi, quý khách hàng sẽ có cho mình một bức tranh gạch 3D Cá chép – hoa sen thật đẹp mắt và ý nghĩa!

Phạm Thương

Bài viết cùng chuyên mục

  • CÔNG TY TNHH TTNNT MẠNH TRÍ 187 Tô Hiến Thành, P.13 0903 94 24 64
  • Showroom Mạnh Trí Long Khánh 427 Hồ Thị Hương, P.Xuân Thanh 0903 33 83 47
Viên - 0903 94 24 64