0913 03 03 03 - 0903 94 24 64

Thi công ốp tường gạch 3D chiếu nghỉ cầu thang gặp những khó khăn gì?

Ngày đăng: 17/05/2018
Luợt xem: 465
Chuyên mục : TIN TỨC

1. Chọn mẫu phải phù hợp

Chúng ta đều biết rằng gạch 3D là dòng sản phẩm cao cấp nhưng lại không hề kén chọn không gian. Ngược lại, dòng vật liệu mới này phù hợp ốp tường, lót nền rất nhiều vị trí khác nhau: trong nhà và ngoài trời; phòng khách, phòng tắm, phòng ngủ, phòng làm việc và phòng ăn; nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại,...

Gạch 3D có thể ứng dụng ốp tường ở nhiều vị trí

Trong những không gian trên, không thể không nhắc tới một vị trí vô cùng đặc biệt, đó là bức tường góc chiếu nghỉ cầu thang. Đây là vị trí mà khách hàng nên cân nhắc kỹ trong việc chọn mẫu vì với đặc điểm hạn hẹp về diện tích, mẫu chọn (chủ yếu là mẫu đứng) nên có hiệu ứng 3D tốt (khoảng sáng tối rõ nét, cảnh vật có chiều sâu) để không gian được thoáng đãng hơn.

Bức tranh gạch 3D có chiều sâu

2. Bất tiện vì không gian chật hẹp

Khu vực chiếu nghỉ cầu thang thông thường sẽ có diện tích khá khiêm tốn nên sẽ rất khó khăn cho việc vận chuyển gạch, keo dán cũng như các dụng cụ và vật liệu khác. Thậm chí có lúc sẽ không đủ chỗ chứa các vật dụng trên và bạn phải đặt chúng ở một chỗ khác. Ai cũng biết việc đo đạc, canh cho bức tranh gạch ngay hàng thẳng lối là rất quan trọng, tuy nhiên với không gian chiếu nghỉ cầu thang, việc tìm một chỗ thích hợp để đặt thước lazer cũng không hề dễ dàng. Và thử tưởng tượng: trộn keo dán gạch, trát keo lên gạch ở một vị trí và sau đó phải di chuyển gạch tới vị trí khác thi công, thật sự rất bất tiện và phát sinh thời gian đúng không?

Khu vực chiếu nghỉ cầu thang có diện tích khá nhỏ

3. Thi công khó khăn và nguy hiểm

Với trọng lượng trung bình mỗi viên gạch từ 8 - 17kg cộng thêm lượng xi măng hoặc keo dán trát lên, thực sự là một thử thách mỗi khi di chuyển các viên gạch tới đúng vị trí cần ốp.

Nhân viên thi công thường gặp khó khăn trong việc di chuyển những viên gạch nặng

Khó khăn càng tăng lên gấp bội khi bức tranh ở trên cao mà địa hình xung quanh quá hẹp hay gập ghềnh không thể đặt giàn giáo mà phải sử dụng thang hoặc các giá đỡ linh hoạt “tự chế”. Như vậy, khả năng rớt gạch hoặc không đảm bảo an toàn là rất cao nếu nhân viên kỹ thuật không có trình độ tốt.

Phải đảm bảo an toàn lao động khi thi công từ trên cao

4. Vệ sinh công trình vất vả

Sau khi hoàn thiện bức tranh là tới giai đoạn vệ sinh công trình. Trong quá trình thi công, bụi keo, xi măng hay bột tường sẽ vương vãi khắp nơi. Đôi khi thi công ở lầu 4 và các nhân viên Mạnh Trí phải vệ sinh, lau chùi tất cả các tầng ở dưới (dù trước đó đã che chắn khá kỹ). Vì vậy, các bạn nhớ lưu ý điều này nhé.

Tuy thi công vất vả nhưng thành quả đạt được lại rất tuyệt vời đúng không nào?

Tranh gạch 3D Hoa sen - Cá chép

Tranh gạch 3D Chim công

Hi vọng bài viết trên đã phần nào giúp quý khách hàng hình dung được những khó khăn thường gặp trong quá trình thi công gạch 3D ốp tường vị trí chiếu nghỉ cầu thang, từ đó lưu ý khi thực hiện. Chúc quý khách có một bức tranh gạch 3D thật đẹp, thật đẳng cấp cho không gian của mình.

Phạm Thương

Bài viết cùng chuyên mục

  • CÔNG TY TNHH TTNNT MẠNH TRÍ 187 Tô Hiến Thành, P.13 0903 94 24 64
  • Showroom Mạnh Trí Long Khánh 427 Hồ Thị Hương, P.Xuân Thanh 0903 33 83 47
Viên - 0903 94 24 64