0913 03 03 03 - 0903 94 24 64

Bạn biết gì về các loài hoa xuất hiện trong bức tranh gạch 3D? (Phần 1)

Ngày đăng: 11/07/2018
Luợt xem: 1125
Chuyên mục : TIN TỨC

Bạn có để ý không khi tranh gạch 3D luôn có sự hiện diện của những loài hoa - biểu tượng của cái đẹp muôn thuở! Và đã có khi nào bạn thắc mắc rằng sự có mặt ấy là một cái gì đó tự nhiên hay là mang theo một ý nghĩa nào khác? Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu và biết được những ẩn ý mà các loài hoa mang đến!

1. Hoa Mẫu đơn

Có hai câu thơ rất hay của Lý Chính Phong là “Thiên hương dạ nhiễm y, Quốc sắc, triêu hàm tửu”. (Quốc sắc ban mai say ý rượu, Thiên hương vương ảo mãi đêm khuya), ý nói hương sắc của Mẫu đơn làm say đắm lòng người, làm vươn vấn tâm hồn một khi ai đã bắt gặp được.

gach 3d

Loài hoa Mẫu đơn được mệnh danh là bà chúa của các loài hoa, tượng trưng cho sắc đẹp cao quý và khó có ai có thể xâm phạm được. Vì thế, nếu ốp tranh gạch 3D hoa Mẫu đơn, chúng sẽ làm cho gian phòng nhà thêm tôn quý và sang trọng.

Ý nghĩa thứ hai của hoa Mẫu đơn còn là đại diện cho sự phồn vinh, thịnh vượng. Thế nên ta rất dễ bắt gặp những ngôi nhà ở phòng khách đều trang trí cho mình một bức tranh hoa Mẫu đơn thật đẹp, nó có thể là Mẫu đơn với dãy Vạn Lý Trường Thành trập trùng hùng vĩ với chất liệu khắc nổi sắc sảo hay đơn giản hơn là khóm hoa dưới đôi bướm bay lượn với chút ánh lấp lánh của nhũ vàng… Đẹp, sang, quý phái là những gì mà chúng mang đến cho gia chủ.

gach 3d hoa mau don

Ngoài ra, hoa Mẫu đơn còn thể hiện tình yêu đôi lứa, đặc biệt tranh Mẫu đơn cạnh đôi Công e ấp lại càng nhấn mạnh hơn tình yêu nồng nàn, hôn nhân hạnh phúc.

gach 3d hoa mau don

2. Hoa Sen

Hoa Sen thanh khiết, trong lành như bầu trời trong không gợn chút mây. Hoa Sen thánh thiện, sạch trong vượt khỏi bùn nhơ mà vẫn thản nhiên tỏa sắc tỏa hương. Loài hoa với ngần ấy đặc tính không phải đại diện cho những con người thanh cao, không màn dục vọng, thói xấu thường tình hay sao?

gach 3d hoa sen

Hoa Sen còn mang ý nghĩa của sự cao cả, tình yêu thương, hình ảnh đài sen dưới chân Phật như biểu hiện cho cái gì đó to lớn, cứng cáp, che chở cho bạn khi gặp phải những lúc khó khăn, yếu lòng.

Từ lâu rồi, người ta cũng thường hay cúng dường cho Phật những bó Sen tươi tắn, hồng thắm với thái độ trân trọng và cung kính, thế nên, xuất hiện trong tranh gạch 3D, chúng ta có thể trang trí một bức tranh hoa Sen nơi phòng thờ hoặc ở chánh điện, bên vách của các ngôi chùa.

Hoa Sen - có hương lẫn có sắc, nhẹ nhàng và khiêm tốn giống như cốt cách của người dân Việt Nam ta vậy, thật đáng tự hào!

gach 3d hoa sen

3. Hoa Mộc lan

Hoa Mộc lan tượng trưng cho vẻ đẹp nữ tính, sự lộng lẫy và cao quý. Từng cánh hoa e ấp thể hiện vẻ đẹp kín đáo và dịu dàng của người thiếu nữ. Treo một bức tranh gạch 3D hoa Mộc lan ở nhà như tăng thêm vẻ đẹp cao sang khi kết hợp độc đáo với các chất liệu như khắc chìm, khắc nổi, phủ bóng kim tuyến hay phủ nhũ vàng, một chút lấp lánh dưới ánh đèn càng làm cho không gian càng thêm sang trọng hơn, đẳng cấp hơn.

gach 3d hoa moc lan

Ngoài ra, Mộc lan còn có ý nghĩa là sự thuần khiết với vẻ đẹp ngây thơ, trẻ trung với các loại hoa màu trắng, màu hồng, loài hoa màu xanh thì liên quan đến sức khỏe và sự may mắn.

Chuyện xưa kể lại tích hoa Mộc lan là một câu chuyện của sự khát khao hạnh phúc và giàu có. Chuyện kể nàng Keiko là nghệ nhân làm hoa giấy để kiếm tiền, thế nhưng hoa giấy thì không kiếm được bao nhiêu và đến tuổi cặp kê nàng vẫn chưa mua được cho mình bộ kimono để làm dáng. Rồi đến một ngày, nàng biết được bí quyết hoa giấy thành hoa thật nhờ vào việc tiếp tế cho chúng những giọt máu của chính mình.

gach 3d hoa moc lan

Và hoa ấy bán đắt không kịp làm, nàng nhanh chóng có được nhiều tiền, nàng được đi vũ hội và gặp được người mình yêu. Thế nhưng người yêu nàng lại tham lam quá buộc nàng phải càng ngày làm việc cật lực hơn, đầu ngón tay dần mất nhiều máu hơn.  Nhiều mãi, nhiều mãi cho đến một ngày cuối cùng của nàng cũng bị vắt kiệt trước cái giá quá hời của một vị khách Pháp. Cây hoa với một bông đỏ thắm này đã biến giấc mơ giàu sang của người chồng ích kỷ thành sự thực, nhưng nó cũng lấy đi hơi thở cuối cùng của Keiko. Còn vị khách đặc biệt yêu thích hoa tươi của Keiko thì hân hoan mang nó về nước và trìu mến gọi nó là mộc lan. Từ đó, loài người cùng lúc có thêm một huyền thoại buồn và một loài hoa quý.

Bài viết cùng chuyên mục

  • CÔNG TY TNHH TTNNT MẠNH TRÍ 187 Tô Hiến Thành, P.13 0903 94 24 64
  • Showroom Mạnh Trí Long Khánh 427 Hồ Thị Hương, P.Xuân Thanh 0903 33 83 47
Viên - 0903 94 24 64