0913 03 03 03 - 0903 94 24 64

Lựa chọn gỗ lót sàn theo diện tích nhà ở

Ngày đăng: 17/05/2018
Luợt xem: 51
Chuyên mục :

Do hoàn cảnh kinh tế diện tích nhà của chúng ta có sự khác biệt rất lớn, nhưng không phải diện tích càng lớn thì càng dễ phối màu sắc cũng như chọn loại gỗ lót sàn nhà phù hợp, càng dễ trang trí hơn. Chỉ cần chúng ta có thêm một chút kiến thức về màu sắc, dựa theo diện tích chỉnh thể và thiết kế của mỗi căn phòng để phối màu khác nhau, thì sẽ có được ngôi nhà rất đẹp.

 

Hình ảnh sàn gỗ công nghiệp Janmi lót sàn nhà
 
Hình ảnh sàn gỗ công nghiệp Janmi lót sàn nhà
 

Màu sắc trên diện tích không gian cũng có thể khiến cho thị giác của con người có cảm giác thu hẹp hoặc mở rộng, màu sắc khiến con người có những khác biệt tâm lý về mặt khoảng cách. Màu vàng có cảm giác mở rộng, màu xanh có cảm giác thu hẹp. Màu nóng là màu đem lại cảm giác tiến về phía trước, có cảm giác mở rộng, dễ gần, dựa sát vào nhau. Màu lạnh là màu đem lại cảm giác lùi vể phía sau, có cảm giác trấn tĩnh, thu hẹp, xa xôi.

Màu sắc sàn nhà và không gian nhà cửa:

Căn phòng có diện tích nhỏ có thể chọn dùng loại sàn gỗ có màu tối, khiến cho mọi người có cảm giác diện tích rộng. Nếu chọn loại ván sàn gỗ có màu sáng thì sẽ khiến cho không gian có cảm giác thu hẹp, tăng cảm giác ức chế.

 

Hình ảnh ván gỗ công nghiệp lót sàn phòng khách
 
Hình ảnh ván gỗ công nghiệp lót sàn phòng khách
 

Màu tường và không gian nhà cửa:

Màu tường được quyết định theo sàn nhà, thông thường màu sắc tương đồng và hơi nhạt so với màu sàn gỗ có thể dùng làm màu cho mặt tường. Theo quy luật màu sắc như vậy, bức tường màu nhạt sẽ khiến cho không gian mở rộng, rất phù hợp với căn nhà có diện tích phòng ngỏ, ngược lại, bức tường màu nóng sẽ khiến cho không gian có cảm giác nhỏ lại. Căn phòng có diện tích lớn có thể phối hợp một số màu sắc, nhưng thông thường có thể sử dụng màu lạnh làm màu sắc chủ đạo.

 

Hình ảnh gỗ tự nhiên Căm Xe ốp tường phòng ngủ
 
Hình ảnh gỗ tự nhiên Căm Xe ốp tường phòng ngủ
 

Màu sắc của len chân tường sàn gỗ và không gian nhà cửa:

Màu sắc lựa chọn cho gỗ viền chân tường tốt nhất nên hơi khác với màu sắc mặt sàn và mặt tường. Chuyên gia khuyên rằng màu sắc của gỗ viền chân tường là màu trung gian của mặt tường và mặt sàn, dùng phương pháp ốp gỗ viền chân tường để sao cho phù hợp không gian nhà ở rất đơn giản. Với diện tích phòng khá nhỏ, chọn gỗ viền chân tường có màu sắc gần màu sắc của mặt sàn nhà; còn với phòng có diện tích lớn, chọn len chân tường có màu gần với màu sắc của mặt tường.

Hình ảnh len chân tường sàn gỗ cùng sàn gỗ khi thi công hoàn thiện
 
Hình ảnh len chân tường sàn gỗ cùng sàn gỗ khi thi công hoàn thiện
 

Màu sắc trần nhà và không gian nhà cửa:

 

Trần nhà của phòng khách tượng trưng cho "bầu trời" trong nhà, cho nên màu sắc của trần nhà không thể xem nhẹ, tốt nhất nên sử dụng màu nhạt làm màu sắc chủ đạo; ví dụ màu xanh lam nhạt sáng sẽ khiến cho mọi người liên tưởng đến bầu trời xanh trong nắng; màu trắng sữa trong nắng hoàn hảo sẽ khiến  cho mọi người liên tưởng đến đám mây trắng; màu xám nhạt, màu vàng cũng có thể dùng làm màu của trần nhà, có thể khiến cho  không gian có cảm giác mở rộng, đem lại tâm trạng thoải mái. Ngoài ra nếu là không gian của kiểu nhà lớn cũng có thể dùng một số màu sắc khá đậm để sơn lên trần nhà, nhưng không được quá đậm, nếu không sẽ khiến cho không gian trông nhỏ hẹp hơn, đem lại cho con người có cảm giác ức chế.

 

Hình ảnh gỗ công nghiệp ốp trần nhà
 
Hình ảnh gỗ công nghiệp ốp trần nhà

Nguồn: Mạnh Trí

  • CÔNG TY TNHH TTNNT MẠNH TRÍ 187 Tô Hiến Thành, P.13 0903 94 24 64
  • Showroom Mạnh Trí Long Khánh 427 Hồ Thị Hương, P.Xuân Thanh 0903 33 83 47
Viên - 0903 94 24 64