0913 03 03 03 - 0903 94 24 64

Công tác chuẩn bị trước khi lát sàn nhà

Ngày đăng: 17/05/2018
Luợt xem: 479
Chuyên mục :

Nếu lát sàn - bất kể sàn lót ván gỗ hay sàn láng xi măng - bạn cần chuẩn bị bề mặt thích hợp tùy theo loại vật liệu lát sàn. Thông thường, bạn cần lát sàn và láng xi măng cho bằng phẳng.

Hình ảnh dùng xốp trải dưới sàn để lắp đặt sàn gỗ
 
Hình ảnh dùng xốp trải dưới sàn để lắp đặt sàn gỗ
 

Bước đầu, bạn nên sang bằng những mảng xi măng nhô lên: những mảng vửa xi măng nhô lên thường rất khó thấy. Muốn định vị chúng, bạn trượt tấm ván lót sàn ngang qua sàn nhà. Những chỗ nhô lên sẽ cản bước tiến của tấm ván lót sàn gỗ. Hãy đánh bật những chỗ nhô lên bằng búa và đục.

Trám khe hở: Trám kín khe hở nhỏ bằng bột trám hoặc xi măng. Đối với sàn nhà nhấp nhô, bạn đổ hợp chất tự san phẳng.

 

Hình ảnh sàn gỗ tự nhiên khi lót sàn nhà hoàn thiện
 
Hình ảnh sàn gỗ tự nhiên khi lót sàn nhà hoàn thiện
 

Thấm ướt ván ép: Quét nước lên tấm ván gỗ, rồi để chúng trong phòng suốt 48 giờ (đối với ván gỗ công nghiệp Malaysia). Làm vậy sẽ cho phép chúng thích nghi với môi trường trong căn phòng này, đồng thời giãn nở hoặc co rút tại cạnh ván sau khi lát sàn xong.

Lát ván sàn: lát ván sàn theo kiểu xây gạch sao cho đường nối chỉ đi theo một hướng. Ngoài ra, bảo đảm đường nối không trùng với đầu nối ván ép bên dưới. Hạn chế bụi đất.

 

Hình ảnh gỗ tự nhiên lót sàn phòng làm việc hoàn thiện
 
Hình ảnh gỗ tự nhiên lót sàn phòng làm việc hoàn thiện
 

Lát sàn gỗ: Gỗ tỏ ra rất đa năng khi bạn ứng dụng chúng trong lát sàn. Nó làm nền móng tuyệt vời cho bạn lát vật liệu lát sàn khác, và bạn có thể lát theo nhiều phương pháp khác nhau nhằm tạo nét hấp dẫn riêng.

Đôi khi bạn né tránh công việc lát sàn gỗ mới bằng cách tu bổ và trang trí sàn gỗ hiện có. Phương pháp này rõ ràng có lợi thế về mặt kinh tế, vì đã có sẵn vật liệu thô rồi, và bạn chỉ cần đánh bóng và trau chuốt chúng mà thôi.

Nguồn: Mạnh Trí

  • CÔNG TY TNHH TTNNT MẠNH TRÍ 187 Tô Hiến Thành, P.13 0903 94 24 64
  • Showroom Mạnh Trí Long Khánh 427 Hồ Thị Hương, P.Xuân Thanh 0903 33 83 47
Viên - 0903 94 24 64