0913 03 03 03 - 0903 94 24 64

Cách bảo quản, vệ sinh sàn gỗ

Ngày đăng: 17/05/2018
Luợt xem: 84
Chuyên mục :

Sự khác nhau về cách bảo quản của sàn gỗ chịu nước thiên nhiên và sàn gỗ chịu nước công nghiệp.

So với gỗ công nghiệp lót sàn nhà thì gỗ tự nhiên được nhiều người yêu thích bởi sự sang trọng và độ bền sản phẩm rất cao. Tuy nhiên, để bảo quản và sử dụng lâu dài, bạn nên giảm thiểu khả năng tiếp xúc với nước, hóa chất, trầy xước...
 

Sàn gỗ công nghiệp Hình ảnh sàn gỗ công nghiệp

Dưới đây là cách hướng dẫn xử lý các sự cố trên.
 
Xóa các vết cháy trên bề mặt sơn đồ gỗ Các đấng mày râu thường hay vô ý đánh rơi tàn thuốc hay que diêm chưa tắt hẳn lên mặt bàn hay dưới sàn, có khi để lại vết cháy nhẹ. Lau nhẹ lên chỗ bị cháy rồi bôi lên một lớp sáp mỏng, vết cháy sẽ bị xóa đi. Làm mất các vết rộp trắng trên đồ gỗ có đánh vecni. Bàn, ghế, tủ gỗ có đánh vecni bị nước hoặc vật nóng làm rộp trắng trên mặt. tẩm dầu Paraffin vào vải, chà nhẹ lên chỗ rộp, để khoảng 1 giờ. Sau đó dùng dầu thông đánh lên.

Sàn gỗ Hình ảnh sàn gỗ công nghiệp chịu nước

Tiếp tục đánh bóng bằng vải sạch. Xóa vết mực trên đồ gỗ. Khi đồ gỗ bị dính mực, lấy vải nhúng vào giấm nóng hay nước chanh lau lên vết mực vài lần, vết mực sẽ biến mất. Tẩy những vết bẩn dính lâu ngày trên đồ gỗ Đôi khi đồ gỗ trong nhà bị ố bẩn nhưng chúng ta không chú ý đến. Nếu để quá lâu, các vết dơ này sẽ khó tẩy rửa. Nếu đó là những vật dụng không có vecni, ta có thể pha một dung dịch gồm: 1 lít nước, 10g muối, 90g nước tẩy, dùng cọ quét lên chỗ dơ, chờ cho hỗn hợp ngấm vào đồ gỗ khoảng 1 giờ, rửa lại bằng nước, lau khô.

Ván sàn gỗ Hình ảnh lau chùi sàn gỗ công nghiệp

Hoặc cho vài giọt dầu ăn vào sáp trắng nung chảy, bôi lên chổ bẩn, miết mạnh vài lần gỗ sẽ bóng lại. Cách làm sáng lại lớp vecni trên gỗ Nếu gỗ không được chăm sóc tốt, chúng sẽ mất độ sáng bóng.
 
Dùng sữa lau lên lớp vecni, để khô. Sau đó dùng bàn chải mềm nhúng nước chà sạch, vecni sẽ cứng và bóng loáng Bảo quản sàn gỗ chịu nước. Gân dây, sàn gỗ rất được ưa chuộng thay cho gạch men hay đá granite.

Vệ sinh sàn gỗ Dùng máy hút bụi vệ sinh sàn gỗ

Điểm nổi bật của loại sàn này là ấm cúng, sang trọng. Có hai loại gỗ : sàn thiên nhiên và sàn gỗ công nghiệp. sàn gỗ chịu nước thiên nhiên phải trải qua một quá trình sao tẩm, xử lý. So với sàn gỗ chịu nước công nghiệp, khả năng bị trầy xước và bị tác động cao bởi độ ẩm, nhiệt độ của sàn gỗ chịu nước tự nhiên cao hơn. Tuy nhiên, vì gỗ tự nhiên có nhiều dạng vân đẹp, màu sắc tự nhiên nên được nhiều người yêu thích hơn.
 
Bên cạnh đó, việc bảo quản và làm sạch sàn gỗ chịu nước đòi hỏi người sử dụng mất nhiều thời gian, công sức. nếu không sàn sẽ dễ bị hư hại. Lấp các khe nứt, kẽ hở trên sàn gỗ chịu nước Trộn đều mạt cưa mịn với keo, chưng lên cho nóng trát lên chỗ hở cho láng bằng mặt. nếu sàn gỗ chịu nước có đánh vecni, phải phủ lớp vecni lên để tiệp màu với tổng thể.

Sàn gỗ công nghiệp Hình ảnh sàn gỗ công nghiệp lót sàn Spa

Không để sàn bị ướt và nhiệt độ cao Khả năng chịu ướt của sàn gỗ chịu nước kém, không nên lau sàn bằng giẻ ướt hay các loại hóa chất tẩy rửa vì chúng làm hư bề mặt sàn và các mối ghép sàn khi bị ngấm nước sẽ bị cong và phồng lên, không còn khít đẹp nữa. Khi vô ý đổ nước hay làm bẩn sàn, phải lau ngay để sàn nhà không ẩm ướt.
 
Chúng ta cần chú ý không để vật có nhiệt độ cao xuống sàn, chúng co thề gây phồng rộp, cong vênh. Những điều khác cần lưu ý Sạn ,cát là là tác nhân gây trầy xước. Không nên mang giày dép vào nhà hoặc kéo lê vật nặng như chân ghế, chân bàn trên sàn. Tránh dùng những đồ vật có đầu nhọn, góc cạnh trên sàn gỗ

Mọi chi tiết xin liên hệ Công ty sàn gỗ Mạnh Trí

SHOWROOM Trung Tâm Sàn Gỗ TP.HCM

  • Địa chỉ: 46 Nguyễn Chí Thanh (nối dài), F.16, Q.11, TP.HCM.
  • Email: info@manhtri.com.
  • Tel: 0913 03 03 03.
  • Website: www.manhtri.com.
  • Điện thoại: (08) 3969 8283 – 3960 0785 – 2213 2162 – FAX: (08) 3960 0785.
  • MST: 0311236752.

Người viết: Mạnh Trí

  • CÔNG TY TNHH TTNNT MẠNH TRÍ 187 Tô Hiến Thành, P.13 0903 94 24 64
  • Showroom Mạnh Trí Long Khánh 427 Hồ Thị Hương, P.Xuân Thanh 0903 33 83 47
Viên - 0903 94 24 64