0913 03 03 03 - 0903 94 24 64

Ý nghĩa đặc biệt của bức tranh gạch 3D tứ bình

Ngày đăng: 10/07/2018
Luợt xem: 1285
Chuyên mục : TIN TỨC

Tùng - Cúc - Trúc - Mai - bốn loại cây tượng trưng cho bốn mùa, cho những tính cách khẳng khái của con người. Ngoài ra, từng gam màu gắn với vẻ đẹp kia hiện hữu trên chất liệu gạch tranh 3D càng làm cho chúng thêm nổi bật, khiến cho không gian trang trí thêm độc đáo và sang trọng.

gach 3d tu binh

1.Tùng

Tùng là loài cây sống ở vách núi cheo leo, nơi mà từng tán cây Tùng phải hứng chịu những gió sương, nắng mưa, gốc rễ chỉ bám víu vào nền đất cứng ngắt, khô cằn. Thế nhưng, chính bản lĩnh của mình mà cây Tùng luôn đứng vững, luôn thẳng người mặc dù có bao nhiêu bão táp có lay chuyển. Sức sống tiềm tàng và mạnh mẽ ấy tượng trưng cho con người có niềm tin, có sức sống, sẵn sàng vượt qua giông bão để khẳng định mình. Tùng cũng đã được minh chứng bởi đôi dòng thơ của Nguyễn Trãi rằng:

“Cội rễ buồn, đời chẳng động

Tuyết sương thấy đã đặng nhiều ngày”

gach 3d tung hac

Tùng đại diện cho mùa xuân, đại diện cho trăm cây đua nở. Ngoài ra, Tùng còn mang ý nghĩa trường thọ khi có có thêm chim Hạc đứng cạnh bên và biểu thị sự an lành, bình yên cho con người. Gạch tranh 3D hiện nay có rất nhiều hình ảnh cây Tùng, như Tùng trên vách núi với dãy núi hùng vĩ với lớp sương mờ, Tùng cạnh đàn Hạc trong buổi bình minh hay Tùng cạnh bức tranh sơn thủy hữu tình… tất cả đều đẹp và đều mang đến ý nghĩa phong thủy tốt lành cho gia chủ.

gach 3d cay tung

2. Trúc

Trúc đại diện cho mùa hạ, đại diện cho người quân tử chính trực. Trúc luôn xanh tốt quanh năm dù cho thời tiết có khắc nghiệt đến đâu, thân cây có đốt nhưng luôn thẳng thắng, ruột rỗng chứa đựng tâm hồn trong trẻo, an nhiên và tự tại.

gach 3d rung truc

Trúc còn mang ý nghĩa tài lộc, treo tranh gạch 3D Trúc trong nhà ở những vị trí như phòng khách, phòng làm việc sẽ thu hút tiền tài vào nhà thật tốt. Ngoài ra, chúng ta hay nghe “Trúc báo bình an” đó là vì nó mang ý nghĩa an nhiên, báo bình an cho gia chủ.

3. Cúc

“Cứ mỗi độ thu sang, hoa cúc lại nở vàng” - rõ ràng nhắc đến mùa thu là nhắc đến Cúc. Hoa Cúc vàng óng tượng trưng cho phú quý dồi dào, và trong văn hóa Trung Hoa, Cúc là một trong những loài hoa quyền quý mang ý nghĩa may mắn, trường thọ. Thế nên tranh hoa Cúc hay thường được dùng để con cháu tặng quà mừng tuổi cho ông bà với ý cầu chúc cho ông bà luôn mạnh khỏe.

gach 3d hoa cuc

Bên cạnh đó, Cúc là một đại diện cho kẻ sĩ ẩn dật ưa cuộc sống bình yên, không ham danh lợi như Chu Đôn Di đời Đường có câu: “Cúc, hoa chi ẩn dật giả dã”. Hoa Cúc treo tường giúp mang đến nhiều sự may mắn, bình yên cho gia chủ, giúp gia chủ vượt qua mọi khó khăn, sóng gió trong cuộc sống hằng ngày.

4. Mai

Người ta kể rằng, hoa Mai phải sống lâu trong cái giá lạnh của mùa Đông để đâm chồi, kết nụ, gió sương tuyết trắng phủ đầy nhưng Mai vẫn kiên trì, mạnh mẽ hứng chịu. Và khi Xuân sang, những nụ hoa bé nhỏ ấy như một kì tích xuất hiện, nở tươi tắn với cánh hoa trắng toát. Đó là những hình ảnh thể hiện sự mạnh mẽ, vượt qua chông gai để đến với hạnh phúc. Con người ta cũng vậy, nên học hỏi Mai bởi đức tính khó ai bì kịp ấy.

gach 3d hoa mai

 

Nụ hoa nảy lộc mỗi độ xuân về còn là biểu tượng cho tài lộc, phú quý.

Là loài hoa của mùa xuân, mùa đâm chồi kết nụ của vạn vật, hoa Mai như mang đến cả nguồn sức sống dồi dào cho những ai biết thưởng hoa. Treo một bức tranh 3D Mai giữa nhà hay một góc nhỏ cạnh lối đi, phòng khách, không gian nơi ấy sẽ tươi tắn hơn, ấm áp hơn nhiều và giúp cho gia đình bạn càng thêm vui vẻ, hạnh phúc.

gach 3d tranh tu binh

Bài viết cùng chuyên mục

  • CÔNG TY TNHH TTNNT MẠNH TRÍ 187 Tô Hiến Thành, P.13 0903 94 24 64
  • Showroom Mạnh Trí Long Khánh 427 Hồ Thị Hương, P.Xuân Thanh 0903 33 83 47
Viên - 0903 94 24 64