0913 03 03 03 - 0903 94 24 64

Giữ gìn phòng bếp luôn sạch sẽ và thoáng mát

Ngày đăng: 17/05/2018
Luợt xem: 6
Chuyên mục :

Bố trí dây chuyền làm việc hợp lý:

Nhà bếp là nơi sử dụng thường xuyên nên rất cần sự tiện lợi, sạch sẽ và gọn gàng. Bố trí dây chuyền hoạt động hợp lý trong bếp, quan tâm đến những chi tiết nhỏ tạo cho bạn cảm giác thoải mái, an toàn suốt quá trình làm việc. Hoạt động trong bếp thường diễn ra theo các trình tự: chuẩn bị, nấu ăn, dọn rửa. Dây chuyền này cũng như dây chuyền công nghiệp của máy cần phải được bố trí hợp lý để tránh sự đi lại nhiều, chồng chéo hoạt động của nhiều người cùng làm việc. Việc bố trí bếp với tiêu điểm chính bếp cân nhắc kỹ càng.

Hình ảnh sàn gỗ phòng bếp kết hợp cửa sổ có ánh sáng rội vào Hình ảnh sàn gỗ phòng bếp kết hợp cửa sổ có ánh sáng rội vào

Dây chuyền hợp lý là tạo tam giác giữa ba khu vực: bàn soạn, bếp nấu, bồn rửa trong đó khoảng cách không quá xa. Nếu nằm trên một đường thẳng thì phải theo thứ tự: bếp nấu, bàn soạn và bồn rửa để tránh nước bồn rửa bắn vào khu vực nấu. Nếu bếp rộng, người ta tách riêng 2 khu vực nấu ăn và sửa soạn riêng biệt khu vực sửa soạn bao gồm bàn, bếp. Vị trí bếp không được gần cửa sổ để tránh gió lùa xong ngược khói và mùi thức ăn vào trong phòng. Chú ý bố trí khu để bát trong tủ tường ngay trên chậu rửa chén để nước chảy xuống không làm ướt bếp.

Ván gỗ công nghiệp lót sàn phòng bếp cùng bàn ăn Ván gỗ công nghiệp lót sàn phòng bếp cùng bàn ăn

Tủ lạnh là nơi dự trữ thực phẩm, không nên đặt tùy tiện trong phòng mà nên đặt gần bàn soạn, giúp cho việc lấy thức ăn ra nhanh chóng. Chiều cửa tủ mở ra không được ngược lại với hướng bếp.

Một căn bếp không rộng cũng sẽ hoạt động hiệu quả nếu thiết lập được vị trí hợp lý giữa các thiết bị. Các kiểu bố trí bếp thông dụng nhất là dạng hình chữ U, L, bếp hình chữ I kê dọc theo mặt tường. Diện tích rộng rãi có thể  làm bếp hình vuông.

Yêu cầu thông thoáng trong bếp:

Khi sử dụng đun nấu, một phòng bếp thường sản sinh ra nhiều khí CO, CO2 độc hại. Hơi nước và các gia vị từ các món xào nấu cũng làm cho bếp thường xuyên ẩm ướt, nặng mùi. Nếu không có biện pháp thông hơi tích cực, căn bếp của bạn dễ dàng là yếu tố gây ô nhiễm cho toàn bộ căn nhà bạn. Mùi thức ăn, hơi nước trong quá trình đun nấu sẽ bám vào tường, đồ đạc phá hoại lớp bảo vệ bên ngoài, gây ố mốc, ám khối và xuống cấp nhanh chống.

Hình ảnh ván gỗ công nghiệp lót sàn phòng bếp Hình ảnh ván gỗ công nghiệp lót sàn phòng bếp

Dùng thiết bị đun nóng theo kiểu gì thì bếp cũng cần được thông thoáng. Bếp mở được cửa sổ là điều kiện tốt nhất, nhưng nếu ở vị trí không thể trổ cửa, cần có quạt hút mùi phía trên bếp nấu và quạt thông gió gắn tường để tạo thành luồng đối lưu, liên tục đưa không khí mới vào phòng. Ngay cả khi bếp có nhiều cửa sổ, bạn cũng nên nghĩ tới biện pháp chủ động dẫn khói và mùi ra ngoài, bởi không phải lúc nào bạn cũng có thể mở cửa sổ. Một lý do nữa là nhiều khi, mở cửa sổ lại làm gió đẩy ngược vào phòng. Thiết bị dẫn khói chỉ đơn giản là quạt hút và đường ống dẫn ra ngoài. Các thiết bị đun nấu, khử mùi, dụng cụ giúp cho công đoạn làm bếp them sạch sẽ, tiện nghi ngày một phát, khiến người nội trợ thấy thoải mái khi vào bếp, đồng thời cũng làm cho mọi thành viên trong gia đình thấy thoải mái, dễ chịu, đem lại cảm giác ngon miệng cho mỗi bữa ăn.

Căn phòng bếp có hình vuông kết hợp với bàn ăn Căn phòng bếp có hình vuông kết hợp với bàn ăn

“Hãy sử dụng sàn gỗ Công Nghiệp thay cho sàn gỗ tự nhiên để giữ gìn màu xanh cho tương lai!!!”

Sưu tầm: Mạnh Trí

  • CÔNG TY TNHH TTNNT MẠNH TRÍ 187 Tô Hiến Thành, P.13 0903 94 24 64
  • Showroom Mạnh Trí Long Khánh 427 Hồ Thị Hương, P.Xuân Thanh 0903 33 83 47
Viên - 0903 94 24 64