0913 03 03 03 - 0903 94 24 64

Bạn có biết cách lựa chọn Sàn gỗ chịu nước Malaysia?

Ngày đăng: 17/05/2018
Luợt xem: 535
Chuyên mục :

Ai cũng muốn nhà mình đẹp hơn. Tôi và bạn cũng vậy. Hiện nay ngoài các họa tiết trang trí, các vật dụng hay các loại giấy dán tường,… Thì còn có các loại sàn gỗ có thể giúp trang trí, làm nhà của chúng ta đẹp hơn, sang trọng hơn.
Bạn có nhu cầu sử dụng sàn gỗ. Bạn nghe nói trên thị trường các loại sàn gỗ Malaysia không những có vân màu gỗ đẹp phù hợp với xu hướng hiện đại, mà chất lượng còn được đảm bảo, nhất là khả năng chống chịu nước. Nhưng bạn không biết đâu là sàn gỗ chính hãng được nhập khẩu từ Malaysia. Bởi thị trường sàn gỗ công nghiệp có quá nhiều nhãn hiệu để bạn lựa chọn cũng như có quá nhiều người bán, quá nhiều người tư vấn.
Bạn rối bời trước những thông tin mình có. Không sao! bởi bất cứ ai cũng có thể giống bạn. Vậy làm sao để các bạn có thể lựa chọn được loại ván lát sàn ưng ý nhất? Dưới đây tôi xin chia sẽ một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn các sản phẩm ván lát sàn có xuất xứ từ Malaysia, những thông tin này có thể sẽ giúp bạn.
-    Bề mặt vân gỗ các loại sàn gỗ chịu nước Malaysia thường có độ sần hoặc nhám nhất định;

Hình ảnh mẫu ván gỗ công nghiệp Malaysia chịu nước có vân sần và vân nhám
 
Hình ảnh mẫu ván gỗ công nghiệp Malaysia chịu nước có vân sần và vân nhám

-    Bề mặt bên dưới thường có màu trắng đục bột gỗ hoặc đen khác với các loại khác thường có màu đỏ và một số màu khác;

Hình ảnh mặt dưới của những tấm gỗ Malaysia chịu nước
 
Hình ảnh mặt dưới của những tấm gỗ Malaysia chịu nước

-    Ngoài ra bề mặt bên dưới thường in một dòng chữ nhỏ ghi một số mã số liên quan và dòng chữ “ made in malaysia”. Trong ghi đó các sản phẩm nhái thường dập khuôn in hình “ made in malaysia” rất lớn hoặc in nhãn hiệu sản phẩm lên bề mặt này;

Hình ảnh bề mặt dưới tấm ván gỗ có in chữ lên tấm gỗ
 
Hình ảnh bề mặt dưới tấm ván gỗ có in chữ lên tấm gỗ

-    Thường có chiều dài trên 1200mm, một số có quy cách chuẩn như dưới đây:
•    Ván sàn Malaysia dày 8mm: 1283 x193 x 8 (mm).
•    Ván sàn Malaysia dày 12mm: 1283 x 115 x 12 (mm) hoặc 1283 x 193 x 12 (mm).

Hình ảnh 2 tấm gỗ có kích thước 12mm và 8mm
 
Hình ảnh 2 tấm gỗ công nghiệp có kích thước 12mm và 8mm

-    Cạnh hèm có cấu tạo cứng chắc rất khó bể, gãy và có phủ sáp để chống chịu nước. Khác với các sản phẩm của Trung Quốc thường có cấu tạo cạnh hèm mỏng mềm có thể bẻ gãy bằng tay, thường không phủ sáp và nếu có thì rất ít;

Hình ảnh cận cảnh cạnh hèm của những tấm gỗ công nghiệp Trung Quốc
 
Hình ảnh cận cảnh cạnh hèm của những tấm gỗ công nghiệp Trung Quốc

-    Trên vỏ hộp các loại sàn gỗ Malaysia thường có tem nhập khẩu in mã sản phẩm. Và điểm đặc biệt là mỗi mã sản phẩm là những chữ cái đầu đại diện cho tên tiếng Anh của một số loại vân cây gỗ, ví dụ như O: Oak, M: Maple, T: Teak, W: Wanut,…

Hình ảnh tấm ván gỗ công nghiệp Janmi chịu nước
 
Hình ảnh tấm ván gỗ công nghiệp Janmi chịu nước

-    Khi cầm tấm ván lát sàn Malaysia thường cho cảm giác nặng hơn, chắc chắn hơn các sản phẩm của Trung Quốc. Và quan trọng là thường không bị cong khi trưng bày từng tấm riêng lẻ ở các Showroom.
-    Thường có giá khá cao bởi chất lượng thường đi đối với cái giá tương xứng với nó, dao động từ 350.000đ/m2 – 600.000đ/m2 tùy theo quy cách dày mỏng.

Cùng với những thông tin trên thì để chắc chắn hơn, các bạn nên ghé một Showroom nào đó để được tư vấn rõ hơn. Đây cũng là cách mà bạn đánh giá tính trung thực của nhân viên bán hàng tại cửa hàng.
Và điều quan trọng nhất để bạn có thể kiểm chứng được loại sàn gỗ chịu nước Malaysia thì không gì hơn là phải “ test” nước. Bằng cách là xin một mẫu sàn gỗ Malaysia và một mẫu khác sau khi đã được người bán tư vấn. Bạn đem về nhà và cho vào nước, ngâm một thời gian nhất định để kiểm tra độ giãn nở của sàn gỗ xem đâu là loại sàn gỗ chất lượng chống chịu nước tốt hơn. Bạn hãy an tâm vì bất cứ cửa hàng nào cũng đều có những mẫu rời miễn phí cung cấp cho bạn. Bởi nếu họ tư vấn trung thực với bạn thì sẽ không có gì phải lẩn tránh.
 Tốt nhất là luôn tìm hiểu kỹ để tránh trả một số tiền quá cao cho những sản phẩm chất lượng không quá tốt như chúng ta mong đợi. Chúc các bạn thành công!

Người viết: Min Nguyễn

  • CÔNG TY TNHH TTNNT MẠNH TRÍ 187 Tô Hiến Thành, P.13 0903 94 24 64
  • Showroom Mạnh Trí Long Khánh 427 Hồ Thị Hương, P.Xuân Thanh 0903 33 83 47
Viên - 0903 94 24 64